1. LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC GIỮA SYS VIỆT NAM & NGHỊ LỰC SỐNG

LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC GIỮA SYS VIỆT NAM & NGHỊ LỰC SỐNG

Khi cộng đồng người yếu thế, người khuyết tật tại Việt Nam nỗ lực vươn mình.

LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC GIỮA SYS VIỆT NAM & NGHỊ LỰC SỐNG

Nhằm thiết thực tiếp nối, thực hiện sứ mệnh của mình, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam đã và đang tiến hành nhiều hoạt động triển khai thiết thực, có ý nghĩa thúc đẩy cộng đồng khởi nghiệp nói chung, và khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên nói riêng.

Để góp phần tiếp tục nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, hướng tới mục tiêu xây dựng cộng đồng khởi nghiệp mạnh mẽ và phát triển kinh tế địa phương, thúc đẩy công cuộc Chuyển đổi số, ngày 12/01/2024, Công ty cổ phần Nghị Lực Sống – Doanh nghiệp xã hội đã tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam) về việc triển khai Chương trình “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam”, đồng thời tổ chức Lễ Khai giảng khoá học mới K13/2024.

“Nghị Lực Sống tiền thân là Trung tâm Nghị Lực Sống thành lập từ 2008 do Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng (1982 – 2012) sáng lập. Đến năm 2022, được sự ủng hộ của nhiều đối tác (sau này trở thành cổ đông chiến lược), Trung tâm Nghị Lực Sống phát triển thành doanh nghiệp xã hội theo mô hình công ty cổ phần, hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ hòa nhập toàn diện cho Người khuyết tật.

Trong gần 20 năm qua, Nghị Lực Sống đã trực tiếp đào tạo, giới thiệu việc làm cho hàng nghìn học viên và chứng kiến sự trưởng thành của từng thế hệ sau mỗi khóa học, với triết lý hoạt động luôn luôn là “Lợi nhuận có được là giá trị cho đi”.”

Tại đây, Nghị Lực Sống ký kết hợp tác chiến lược với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam – Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam để triển khai Chương trình “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam”. Dự kiến, trong tháng 2-3/2024, khoá đào tạo đầu tiên của chương trình sẽ được trực tiếp triển khai tại Nghị Lực Sống dành cho 150 thanh niên.

Chương trình gồm các nội dung như hỗ trợ tài liệu, pháp lý, chính sách, hệ sinh thái cho các dự án khởi nghiệp; kết nối các nguồn lực hỗ trợ (các bộ ban ngành, nền tảng, công nghệ, chính sách, nguồn vốn,…); hỗ trợ công nghệ, tặng phần mềm quản lý, Số hóa các hoạt động bán hàng; các chương trình đào tạo, tư vấn xuyên suốt; các sự kiện trực tuyến và trực tiếp kết nối và xúc tiến thương mại.

Bên cạnh đó, khoá học K13/2014 cũng sẽ chào đón 55 học viên trong độ tuổi từ 18-35 tuổi là người khuyết tật, người yếu thế đến từ khắp mọi miền Tổ Quốc. Tại Nghị Lực Sống, học viên được đào tạo hai ngành nghề chính là Photoshop chỉnh sửa ảnh bất động sản (Dự án hợp tác với RI Korea) và Gắn nhãn dữ liệu (Dự án hợp tác với Testworks Vietnam). Ngoài ra, học viên trong suốt khoá học được trang bị các khoá học bổ trợ kĩ năng, ngoại ngữ để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho môi trường làm việc tại các công ty sau khi tốt nghiệp.

Nghị Lực Sống và SYS Việt Nam sẽ cùng hợp tác tư vấn, đào tạo, chuyển giao tri thức về khởi nghiệp, kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh số; thực hiện đề tài, dự án, tổ chức sự kiện, tổ chức các hoạt động phối hợp kinh doanh, hỗ trợ khởi nghiệp, kêu gọi nguồn lực xã hội, kêu gọi đầu tư, gây quỹ nhằm phục vụ và hỗ trợ hoạt động nâng cao kiến thức, hoàn thiện kỹ năng kinh doanh, nâng cao đời sống của thanh niên Việt Nam.

Thanh niên tham gia chương trình sẽ được nhận tài khoản phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cùng những kiến thức và công cụ để triển khai hoạt động kinh doanh số, từ đó tạo ra nguồn thu nhập giúp tự chủ tài chính cho bản thân, góp phần giúp đỡ cho gia đình và đóng góp chung và sự phát triển của xã hội. Những hoạt động ý nghĩa của chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng trên quy mô cả nước trong giai đoạn từ 2024 đến 2028./.

Super Admin